శ్రీచక్రంలోని తొమ్మిది ఆవరణలలో ప్రతిదానికి ఒక ప్రత్యేక ప్రాముఖ్యత ఉంది.
1. త్రైలోక్యమోహన చక్రం: ఇక్కడ, లోక అనే పదం మాత, మేయ మరియు మాన అనగా దర్శి, చూసిన వస్తువు మరియు తనను తాను చూసే చర్య లేదా ఇతర పదాలలో కర్తృ, కర్మ మరియు క్రియలను సూచిస్తుంది. ఈ మూడింటి సమ్మేళనం త్రైలోక్య. ఈ గొప్ప చక్రం ఈ మూడింటిని అంటే త్రైలోక్యాన్ని మంత్రముగ్ధులను చేస్తుంది మరియు మూడింటిని ఏక ద్వంద్వ రహిత అస్తిత్వంగా కరిగిస్తుంది, ఇది పూర్తి అద్వైతానికి దారితీస్తుంది.
2. సర్వాశాపరిపూరక చక్రం: ఇక్కడ, ఆశా అనే పదం మనస్సు యొక్క తృప్తి చెందని కోరికలను మరియు ఇంద్రియాలను మరింత ఎక్కువగా ద్వంద్వత్వం వైపు నడిపిస్తుంది. ఈ గొప్ప చక్రం తన సాధకుడిని ఎప్పుడూ తృప్తిగా, అన్నింటిని నెరవేర్చే, శాశ్వతమైన పరబ్రహ్మం లేదా పరమశివునితో ఏకం చేయడం ద్వారా అన్ని కోరికలను మంజూరు చేస్తుంది. ఈ దశ నిజానికి కామకోటి
అన్ని కోరికలను నెరవేర్చుకునే స్థితి లేదా వాస్తవానికి అత్యంత కావాల్సిన దానిని సాధించడం ద్వారా అన్ని కోరికలను అధిగమించడం, ఇది నిజంగా విముక్తి కలిగించే బ్రహ్మ జ్ఞానం.
3. సర్వసంక్షోభన చక్రం: రద్దు సమయంలో, పృథ్వీ నుండి శివుడి వరకు అన్ని తత్వాలు ఒకదానికొకటి కరిగిపోతాయి. ఈ గొప్ప చక్రం అన్ని తత్వాలలో ద్వంద్వతను కలిగించే విధ్వంసక ఆందోళనను (క్షోభ) సృష్టిస్తుంది, తద్వారా సాధకంలో ఏదైనా ద్వంద్వతను కరిగిస్తుంది. ఇది సాధకునిలోని ద్వంద్వత్వాన్ని కదిలించి నాశనం చేస్తుంది.
4. సర్వసౌభాగ్యదాయక చక్రం: సౌభాగ్యం అనేది అందరూ కోరుకునేది. ఈ గొప్ప చక్రం సాధకునికి అత్యంత కావలసిన వస్తువును ఇస్తుంది, అది గొప్ప పరమశివుడు లేదా మహాత్రిపురసుందరి తప్ప మరొకటి కాదు. ఒక సాధకుడు తన ప్రియమైన తల్లికి మించిన గొప్ప అదృష్టాన్ని లేదా భాగ్యము ఏముంటుంది? ఆ విధంగా ఈ చక్రం నిజంగా చింతామణి - కల్పతరు - కామధేనువు, అన్నీ ఒకదానిలో ఒకటిగా ఉంచబడ్డాయి.
5. సర్వార్థసాధక చక్రం: అన్ని వైదిక మరియు తాంత్రిక కర్మలు మరియు ఉత్సవాల యొక్క అంతిమ లక్ష్యం పరమశివ ప్రాప్తి. ఈ అంతిమ సౌభాగ్యాన్ని సాధించడానికి వివిధ గ్రంథాలు అనేక పద్ధతులను వివరిస్తాయి. అన్ని నదులు చివరకు మహా సముద్రంలో కలిసిన విధంగానే, ఈ చట్టబద్ధమైన మార్గాలలో ఏదైనా సాధకుడిని అదే గమ్యస్థానానికి తీసుకువెళుతుంది. ఈ గొప్ప చక్రం ఈ మార్గాలన్నింటి సిద్ధికి కారణమవుతుంది లేదా అంటే అది నిస్సందేహంగా పరబ్రహ్మ ప్రాప్తి అయిన చివరి సిద్ధిని ఇస్తుంది.
6. సర్వరక్షాకార చక్రం: ఈ గొప్ప చక్రం సాధకుని అన్ని రూపాలు మరియు రకాల అవిద్య మరియు ద్వంద్వత్వం నుండి రక్షిస్తుంది, ఇది దుఃఖం మరియు దుఃఖానికి మాత్రమే కారణం. 36 తత్వాలతో ఏర్పడిన కనిపించే ప్రపంచం అశాశ్వతం మరియు ఈ తత్వాలు భేదదృష్టి లేదా ఆత్మ మరియు పరమాత్మల మధ్య విడదీయడం అనే భావాన్ని ప్రసాదిస్తాయి కాబట్టి, ప్రపంచం అసత్యమని తిరస్కరించబడాలి.
సాధకుని లో శివోహం అనే భావనాన్ని (నేనే శివుడు అంటుంది అద్వైత భావన) నింపడం ద్వారా, ఈ చక్రం అతన్ని 36 తత్వాలతో కూడిన ద్వంద్వత్వానికి దారితీసే మోసపూరిత సంసారం నుండి రక్షిస్తుంది. సాధకుడు తనను మరియు సమస్త ప్రపంచాన్ని పరమశివుని నుండి వేరు చేయలేదని తెలుసుకున్నప్పుడు, అతను స్వయంచాలకంగా అవిద్య నుండి రక్షించబడతాడు. నేను-' అనే స్వచ్ఛమైన అవగాహన ద్వారా 'ఇదమ్తా లేదా దీని భావాన్ని' నాశనం చేయడం ఈ చక్రం చేస్తుంది. నేను అనేది మాయ అని తెలుస్తుంది..
7. సర్వరోగహర చక్రం: ద్వంద్వత్వాన్ని ప్రేరేపించే సంసారం కంటే ఘోరమైన వ్యాధి లేదు. ఒకదానికొకటి భిన్నంగా ఉండే దాని 36 తత్వాల కారణంగా. ఈ మహా చక్రం అన్ని రకాల వ్యాధులకు మూలకారణమైన ఈ సంసార వ్యాధిని నాశనం చేస్తుంది. వామకేశ్వర తంత్రం మరియు రుద్రయామాల యొక్క ముద్ర కాండ కూడా ఖేచరిని అన్ని వ్యాధులను నాశనం చేస్తుందని చెప్పినప్పుడు, ఇది సూచించబడినది.
8. సర్వసిద్ధిప్రద చక్రం: యోగినిహృదయ ఈ చక్రం విశ్వాన్ని సృష్టించడానికి - నిర్వహించడానికి - నాశనం చేయగల సామర్థ్యాన్ని సూచిస్తుందని చెప్పారు. ప్రత్యభిజ్ఞహృదయ చెప్పినట్లుగా 'చితి శక్తి విశ్వం యొక్క సిద్ధికి నిజంగా బాధ్యత వహిస్తుంది'. ఈ విధంగా, త్రికోణం లేదా త్రిభుజం చక్రం సృష్టి, విధ్వంసం మరియు సంరక్షణకు బాధ్యత వహిస్తుంది, అయితే తిరోధన మరియు అనుగ్రహ అనే ఇతర రెండు చర్యలు ఈ మూడింటి ద్వారా మాత్రమే సూచించబడతాయి.
9. శివుడు మరియు శక్తి యొక్క సంపూర్ణ సామరస్య స్థితి సర్వానందమయ చక్రంలో ఉంది. కాబట్టి ఈ చక్రం శాశ్వతమైన, అపరిమితమైన ఆనందం యొక్క వ్యక్తిత్వం. ఇది సాధకునికి బ్రహ్మానందాన్ని ప్రసాదిస్తుంది.
మొత్తం శ్రీచక్రం పరబ్రహ్మమే న తల్లి రూపమే..
శ్రీమాత్రే నమః